TÌM KIẾM VÀ LỰA CHỌN MẶT BẰNG KINH DOANH GIẶT NHƯ THẾ NÀO?

  10/06/2020

Trong kinh doanh giặt có rất nhiều yếu tố tạo nên thành công của một cửa hàng: chất lượng dịch vụ, nguồn khách, giá cả… Tuy nhiên, một trong những yếu tố quan trọng mà các chủ cửa hàng phải quan tâm đầu tiên đó chính là nơi chúng ta đặt cửa hàng.

Vậy khi mở cửa hàng giặt nên chọn mặt bằng như thế nào, vị trí nào để dễ thành công? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

                                                                                                                  

  1. Lên kế hoạch
  • Xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng bạn hướng tới là học sinh, sinh viên thì bạn có thể tìm những mặt bằng ở gần hoặc trong các khu kí túc xá, các khu trọ tập trung đông học sinh, sinh viên.

 Ngược lại, nếu khách hàng mục tiêu là dân lao động chủ yếu thì bạn có thể tìm mặt bằng ở gần các khu công nghiệp, các nhà máy, xưởng…nơi tập trung nhiều các công nhân, người lao động.

 Hoặc khách hàng mục tiên là các hộ gia đình thì có thể tìm mặt bằng ở dưới chân các tòa chung cư.

 Hiện nay đối với mô hình giặt hiện đại sử dụng máy chuyên dụng LG thì bạn cũng có thể tìm mặt bằng ở các nơi tập trung nhiều khách du lịch, tây ba lô, vì hầu hết tệp khách hàng này đều có nhu cầu và người ta cũng đã quen với những mô hình kinh doanh giặt là kiểu mới này ở các nước phát triển khác.

 Tóm lại bạn nên chọn mặt bằng ở những khu vực tập trung đông dân cư và thuận tiện giao thông , sẽ dễ dàng hơn trong việc thu hút lượng khách hàng tiềm năng.

 

  •  Kế hoạch tài chính:

 Việc lựa chọn một mặt bằng phù hợp với kinh tế vô cùng quan trọng.

Nếu như bạn có vốn đầu lớn, bạn có thể chọn mặt bằng ở những nơi vị trí trung tâm, đắc địa như phố cổ, tây hồ, các mặt đường lớn, ngã tư  hay dưới chân các tòa chung cư cao cấp.

Ngược lại nếu vốn của bạn còn hạn chế, bạn có thể xem xét việc thuê mặt bằng tại những khu chung cư tầm trung, bình dân, hoặc trong các ngõ lớn.

Nhưng để kinh doanh hiệu quả và không bị quá áp lực về chi phí mặt bằng đối với kinh doanh giặt, các bạn nên lựa chọn mặt bằng có giá thuê chiếm khoảng 15% tổng số vốn đầu tư để đảm bảo cân đối cho các khâu khác.

 

  • Cách tìm mặt bằng:

Ngoài việc đăng tin, đọc tin tìm kiếm mặt bằng thông qua các kênh. Bạn có thể ứng dụng Google Map để phân tích vị trí mặt bằng của bạn một cách tổng quan. Thông qua Google Map bạn có thể dễ dàng nhận thấy mật độ dân cư, giao thông và cơ sở hạ tầng của khu vực. Điều này giúp ích cho bạn rất nhiều trong định hướng và ra quyết định có nên hay không nên tìm kiếm mặt bằng ở khu vực bạn có ý định.

                                                                                                                         

  • Đàm phán hợp đồng:

Khi bắt đầu mở cửa hàng, thường sẽ mất một khoảng thời gian để ổn định và sinh lời. Hơn nữa việc đi chuyển cửa hàng cũng có thể làm bạn lại mất thêm một khoản đầu tư. Vì vậy bạn cần lưu ý lựa chọn những mặt bằng có thời gian thuê dài, có thể gia hạn hợp đồng theo năm.

Trước khi ký hợp đồng thuê mặt bằng, bạn cũng cần làm rõ các điều khoản, thương lượng để có lợi cho cả 2 bên. Đặc biệt là về các vấn đề như: quyền cải tạo và sửa chữa, thời gian hoạt động cửa hàng, diện tích được sử dụng, mặt bằng có đang tranh chấp với ai không…

 

2. Những tiêu chí để lựa chọn một mặt bằng đẹp

                                                                                                              

  • Khu vực, mật độ dân cư:

Đặc thù của ngành nghề kinh doanh giặt là phục vụ những khách hàng trong khu vực bán kính nhỏ ( 2-3 km trở lại). Vì vậy bạn cần thuê mặt bằng ở những khu vực gần với khách hàng mục tiêu.

Tùy vào tình hình tài chính bạn chọn thuê những mặt bằng ở những vị trí khách nhau. Tuy nhiên về cơ bản phải ở những nơi đông dân cư, lượng người qua lại nhiều, giao thông thuận tiên, dễ tìm thấy.

  • Diện tích cửa hàng

Sau khi đã quyết định đầu tư vốn vào thuê mặt bằng thì yếu tố tiếp theo là diện tích cần thuê. Tùy vào số lượng máy giặt máy sấy cũng như cơ sở vật chất bạn định đầu tư mà diện tích mặt bằng sẽ khác nhau. Nếu bạn đầu tư máy giặt sấy chuyên dụng LG Giant C thì với diện tích khoảng 25m² đến 30m², bạn có thể đặt được 3-7 bộ máy. Máy sấy sẽ xếp chồng lên máy giặt. Những không gian còn lại sẽ dành cho giá, kệ, bàn thu ngân…Còn nếu dự định đầu tư số lượng máy chỉ từ 2-3 bô, bạn có thể chọn mặt bằng khoảng tầm 15m².

 

  • Cơ sở hạ tầng

Với một cửa giặt, điều kiện cần và đủ là hệ thống điện nước phải tốt. Bạn phải xem xét thiết bị của bạn sử dụng nguồn điện dân dụng hay điện 3 pha. Nếu chưa có điện 3 pha thì thủ tục mắc như thế nào, có được hỗ trợ hay không. Đường cấp nước có đủ khỏe để vận hành máy giặt và đường thoát nước có thuận tiện hay không? Tất cả những vấn đề này bạn nên trao đổi với chủ nhà ngay từ đầu để tránh phát sinh sau này hoặc tìm cách khắc phục nếu mặt bằng bạn thuê chưa như ý muốn.

 

 3. Cleanpro Việt Nam đóng vai trò gì trong việc mở cửa hàng giặt sấy

 Xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2017, Cleanpro không chỉ là một đơn vị uy tín phân phối dòng máy giặt,máy sấy công nghiệp LG – chuyên sử dụng trong kinh doanh giặt. Chúng tôi luôn nỗ lực đồng hành cùng các nhà đầu tư trên con đường đi tới thành công:

  • Hỗ trợ các nhà đầu tư mới tìm mặt bằng tiềm năng
  • Giúp chủ cửa hàng khảo sát mặt bằng và hệ thống điện, nước
  • Thiết kế 3d cửa hàng miễn phí
  • Vận chuyển, lắp đặt máy miễn phí cho khách hàng
  • Tặng gói bảo trì miễn phí trong 1 năm đầu mua máy
  • Tặng ngay gói marketing online trị giá 3 triệu khi khai trương cửa hàng mới
  • Hỗ trợ kỹ thuật và mọi vấn đề trong kinh doanh 24/7

                                                                                                                              

 

 

 

 

Bình luận

Tin tức mới Xem tất cả

Thủ tục mở tiệm giặt ủi. tiệm giặt là

Thủ tục mở tiệm giặt ủi, thủ tục mở tiệm giặt là. Rủi ro và mức phạt nào khi không đăng ký kinh doanh. Khi mở cửa hàng giặt cần những giấy tờ, thủ tục pháp lý nào? Hãy cũng tìm hiểu để tránh gặp phải những rắc rối trong quá trình kinh doanh